Tuesday, December 17, 2019

ดอยแม่สลอง -Best, on reason

ดอยแม่สลอง: Best, on reason.
สวยสุดประเทศไทย

เหตุผลที่ผู้คน ชอบไปเที่ยวบนดอยแม่สลอง เพราะ
- อากาศ หนาวสดชื่นตลอดปี (ไม่ต้องเลือกฤดูกาล)
- ขึ้นไปมีวิถีชีวิตของชาวดอย ที่เรียบง่ายและมีความสุขให้ได้ชมศึกษา ตลอดเส้นทาง มีไร่ชา ที่สวยงามมากมาย ครอบคลุมภูเขาที่สลับซับซ้อนเกิดเป็นวิวไร่ชาสุดสวยงามตลอดเส้นทาง
- บนยอดดอยมีพระธาตุที่ได้นมัสการ ซึ่งสวยงามมาก พร้อมทั้งจุดชมวิวรอบทิศทาง มองเห็นได้ทั้ง Sunrise และ Sunset
- มีหมู่บ้านสันติชน ที่มีชนเผ่าต่างๆ ที่มีทั้งประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อที่ต่างกันมากๆ แต่กลับอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ไม่มีเรื่องของความเชื่อใด ๆ มาขวางกั้น
- มีหมู่บ้านและตลาดนัดชาวเขา ที่ขายผลิตภัณฑ์จากสวน สดใหม่ จำหน่าย ได้เดินเลือกซื้อสนุกมากๆ
- มีกาแฟรสชาดเยี่ยม "พันธ์ดอยแม่สลอง" เยี่ยมที่ว่าเป็นอย่างไร? บนดอยแม่สลอง ปลูกชา และกาแฟ เมื่อต้นชาตายก็จะถูกตัดนำไปเป็นปุ๋ยใส่ต้นกาแฟ ทำให้กาแฟมีรสชาดดีเยี่ยมแบบกาแฟ และมีกลิ่นหอมแบบชา...มีให้ชิมเฉพาะบนดอยแม่สลองที่เดียว
- บนดอยแม่สลอง มีชาวจีน ที่อพยบมาอยู่อาศัยมากมาย และมีสูตรทำอาหารจีนรสชาดเยี่ยม ชนิดที่ร้านอาหารโต๊ะจีนหรูๆ ในเมืองไม่มีวันได้ทัดเทียม..ยิ่งเทียบราคายิ่งเทียบกันไม่ได้ เพราะอาหารจีนบนดอยก็จะไม่แพงเหมือนทานอาหารธรรมดาๆ แต่อาหารจีนคุณภาพเที่ยบเท่า บนโต๊ะฮ่องเต้ เลยครับ...
- บนดอยแม่สลองบาง Zone จะเป็นแปลงดอกไม้เมืองหนาวสุดสวยกินพิ้นที่เต็ม Zone จนกลายเป็นสวนดอกไม้อยู่บนภูเขา ที่งดงามอย่างยิ่ง
รวมความทุกเหตุผล ที่ว่า ผู้คนต้องการพักผ่อน ทั้งร่างกายและจิตวิณญาน (Soul) และ แบตตารี่ชีวิต จะถูก Re-charge จนเต็ม.เป็นการให้รางวัลกับตัวเอง และกลับมาพร้อมลุยงานเพื่อก้าวสู่ฝัน ในชีวิตประจำวันกันต่อไป....

Experience ดอยแม่สลอง Click เพื่อศึกษารายละเอียด..


No comments:

Post a Comment