Thursday, November 14, 2019

ทะเลพม่า: 3 Best Snorkeling Points.

3 จุดดำน้ำยอดเยี่ยม สำหรับทะเลพม่า

The Flowers: สวนดอกไม้ใต้น้ำ
สวยงดงามทุกวัน..(ไม่เว้นแม้แต่วันฝนตก)
ทะเลพม่า ที่คนทั่วโลกเริ่มรู้จัก (โดยเฉพาะนักดำน้ำตื้น หรือ Snorkelers) กลับตัดสินว่า มีจุดดำน้ำตื้นที่สวยสุด และคุ้มค่าต่อการไปเยือนในหมู่เกาะมากุย หรือที่เรียกรวมๆ กันว่า Mergui Archipelago ทั้งหมด 804 เกาะนั้น.. กลับกลายเป็นว่าที่สวยที่สุดในสายตา ก็มีอยู่แค่ 3 ที่ครับ..

1. เกาะย่านเชือก   เกาะย่านเชือกนั้นความเป็นจริงใหญ่โตกว่าเกาะสะมุย ของไทยอีกนะครับ ทอดยาวเป็นกำแพงกั้นระหว่างทะเลนอก กับทะเลในของพม่า เลยจำเป็นต้องเน้นว่า อ่าว South Bay ด้วยครับ มันเป็นพื้นที่ ๆ เต็มไปด้วยแนวปะการังหลากสีสรรค์ เหมือนมีป่ารกชัด ของปะการัง มันแน่น มันสีสวย และมีในระดับน้ำตื้น มองเห็นได้รอบทิศ เหมือนได้ Trekking  อยู่ในป่าไม้ดึกดำบรรพ์ อยู่ใต้น้ำ แต่มันเป็นป่าปะการังครับ.

2. หาดดอกไม้ทะเล ที่เกาะดอกไม้ บางท่านเรียกว่าเกาะ Cash บางท่านก็เรียกว่าเกาะ Bacle  หรือเกาะ Flowers  แต่มันไม่เกี่ยวกับเงินสด มันเกี่ยวแต่กับดอกไม้... เพราะรอบเกาะดอกไม้ พื้นที่ทุก ๆ ตารางนิ้ว (ผมย้ำว่าทุกตารางนิ้วครับ) จะมีปะการังอ่อนเต็มไปหมด น้ำลึกมั๊ย? แนวปะการังที่เกาะนี้ ห่างจากบีช ลงในน้ำ แค่ 3 ก้าวแค่นั้นเอง สวรรค์ของเด็ก ๆ คนสูงวัย คนว่ายน้ำไม่เก่ง หรือคนว่ายน้ำเก่ง ก็ยิ่งจะสุดยอดขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ

3. Hard Coral Bay ครับอ่าวปะการังแข็งแปลตามตัว เป็นอ่าวที่ ยังไม่มีนักท่องเที่ยวท่านใด เคยย่างกลายเข้าไปเลยครับ ยกเว้นนักสำรวจ ทริปทางทะเล ทีมงามใหม่เอี่ยมหลังสุด ก็ทีมเจซีนี้แหละครับ.. น้ำทะเลสีครามฟ้า ใสมองเห็นปะการังและตัวปลาด้านล่างชัดเจนจากบนเรือ กระโดลงไปก็เป็น WoW อันยาวนานครับ... สุดว้าวครับ กับทุ่งปะการังเขากวางนับสิบไร่ หลากหลายปลาสาระพัดสายพันธุ์


Get Experience: ประสบการณ์ ยอดเยี่ยม ดำน้ำตื้น 3 จุดที่แนะนำ คลิก 3 Top Sites นี้เลยครับ





No comments:

Post a Comment