Thursday, November 21, 2019

ลูกหลานไทย กับ เกาะสิมิลัน

ทรัพยากรณ์ทางทะเลที่คงเหลือ - เกาะสิมิลัน (ของลูกหลานไทย)

การที่มีการตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์ ธรรมชาติทางทะเล ในขั้นเข้มแข็งในระดับ Top Level ทำให้แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ในทะเลอันดามัน อย่างอ่าวมาหยา เกาะตาชัย ถูกปิดลงอย่างถาวร (ด้วยเหตุผลน่าฟังมากๆ คือ เก็บธรรมชาติใว้ให้คงอยู่ สำหรับลูกหลานในอนาคต)

มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม สำหรับการอนุรักษ์ แต่ไม่ว่ามันจะดีแค่ไหน ผลกระทบที่ตามมาด้านเศรษฐกิจก็คือ ประเทศเพื่อนบ้านได้ฉวยโอกาศเปิด ความบริสุทธิ์ของเกาะแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ  เต็ม Speed ทำให้การท่องเที่ยว เทไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก เม็ดเงินด้านการท่องเที่ยว เข้าสู่ประเทศเปิดใหม่ อย่างน่า อิจฉา ดีใจจริง ๆ ทีทำให้เพื่อนชาวโลกแถบนั้น Life Style ดีขึ้น อย่างทันตาเห็น..

อย่างไรก็ตาม..เรายังมีอีกเกาะที่ยังคงเปิด เพื่อเก็บ พยุง เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนแถบประเทศไทย ยังคงมี Life Style ที่ไม่ตกต่ำลงจนมากเกินไป....."เกาะสิมิลัน"

ชื่อหมู่เกาะสิมิลัน เพราะมี 9 เกาะในกลุ่ม และทะเลก็คือทะเล ปะการังก็คือปะการัง ธรรมชาติก็คือธรรมชาติ วันที่จะเปลี่ยนมันก็เปลี่ยน แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน เกาะสิมิลัน เป็นธรรมชาติที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง ปะการังยังมีเยอะ ปลามีนับพันชนิดเป็นแสน ๆ ตัว ริมหาดทราย ทุกริมหาดขาวนุ่มนวลเหมือนปุยนุ่น น้ำใสกว่าใส มองผ่านน้ำลงไปเห็นฝูงปลา ปะการัง ก้อนหิน ทราย และอื่น เหมือนไม่มีอะไรมาขวางกั้น อากาศดีเยี่ยมระยิบระยับ

วันนี้ หมู่เกาะสิมิลันทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ไม่เฉพาะความงดงามทางธรรมชาติเท่านั้น แต่มันยังทรงคุณค่าในทางความหมายว่า มันเป็นที่หล่อเลี้ยง คงความอยู่ดีกินดีของลูกหลานไทยในแถบนี้ (ลูกหลานวันนี้ ไม่ใช่ในอนาคต)

พบประสบการณ์ ท่องเที่ยวเกาะสิมิลัน เพิ่มคุณค่าความเป็นอยู่ ให้คนไทย และ บริโภคสุดยอดแห่งธรรมชาติทางทะเล Click เกาะสิมิลัน ทริปพิมพ์เขียว (Print Trip Program) เลยครับ.... 

No comments:

Post a Comment