Tuesday, November 12, 2019

เชียงราย:

Trails: เชียงราย: ยังมีอีกเยอะที่ต้องตามรอย
จังหวัดเหนือสุดประเทศไทย

เชียงรายเป็นจังหวัดทางภาคเหนือที่เมื่อก่อนใหญ่ที่สุด แต่ด้วยความที่กินพื้นที่มาก เลยถูกแบ่งออกไปเป็นอีกจังหวัด คือจังหวัดพะเยา..ทำให้เชียงรายมีพื้นที่เล็กลง.

แต่เล็กลงเฉพาะพื้นที่ แต่คุณภาพ แห่งความงดงามยังคงมีเหมือนเดิม และค่อยๆ เพิ่มคุณค่าขึ้นมากกว่าเดิม เรื่อย ๆ ในแง่ของการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว หรือผู้คนจะไปยังเชียงราย เพื่อจะได้พัก "วิญญาณ" 555 จริง ๆ ผมหมายถึงวิญญาณ ที่ยังอยู่ในร่างนะครับ..ด้วยเหตุว่าในเมืองใหญ่ ๆ อย่างกรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยบรรยากาศของการแข่งขัน ทำงาน เข้มงวด และเร่งรีบ

หนึ่งในความน่าสนใจมากๆ ของจังหวัดเชียงราย คือบนดอย..บนดอยของเชียงรายจะเป็น "Green Sea.." เกือบๆ ทั้งหมด เพราะทุกๆ ดอยมักจะมีการปลูกพืชไร่ เช่น กาแฟ ชา ข้าวโพด หรือข้าวไร่..ทำให้พื้นที่ๆ เป็นดอยสลับซับซ้อนจะปกคลุมด้วยทะเลสีเขียว และฉาบด้านบนไว้ด้วยสายหมอก อากาศเย็นสดชื่นทั้งปีทั้งชาติ...(ไม่ใช่เฉพาะฤดูหนาว)

แค่ขึ้นไปบนดอยเฉย ๆ ก็บรรลุสู่ความสุขสุดขั่วแล้ว สำหรับเชียงราย...และดอยสวย ๆ ที่เชียงราย นักท่องเที่ยว (ผมหมายถึงนักท่องเที่ยวจริง ๆ นะครับ ไม่ใช่คนไปเที่ยว) สายชากาแฟ ก็หนีไม่พ้นดอยวาวี (ฉายาว่า ราชินีแห่งชา) และดอยช้าง (ฉายาว่ากษัตริแห่งกาแฟ)
Get ประสบการณ์ ไร่ชาวาวี และไร่กาแฟดอยช้าง คลิกตรง "ดอยวาวี + ดอยช้าง" เลยครับ.


No comments:

Post a Comment